Mua đàn piano cho bé thì nên mua Piano cơ hay Piano điện?

Đã cho bé học đàn piano thì việc mua đàn piano cho bé là điều cần thiết và quan trọng nhất. Nhưng để chọn mua một cây đàn piano cho bé là một vấn đề khó khăn đối với phụ huynh lúc này. Và có rất nhiều ý kiến về việc nên mua đàn Piano cơ hay Piano điện. Để giúp phụ huynh giải quyết được khó khăn trong việc mua đàn piano cho bé.

Hãy cùng Piano HT khám phá sự khác biệt về các cấu tạo cũng như là âm thanh về Piano cơ và Piano điện. Giúp phụ huynh có những quyết định chính xác nhất. Và đưa ra quyết định nên mua đàn piano cho bé thì nên mua Piano cơ hay Piano điện? Mua đàn piano cho bé thì nên mua Piano cơ hay Piano điện?

Về âm thanh đàn Piano.

  • Âm thanh của đàn piano cơ vang xa. Có cộng hưởng âm thanh giữa các dây đàn tạo ra âm thanh chuẩn hơn Piano điện.
  • Âm thanh của đàn Piano điện chỉ là âm mô phỏng giống piano cơ nên âm thanh sẽ không có sự cộng hưởng âm. Nhưng Piano điện lại mô phỏng được rất nhiều âm thanh của nhạc cụ khác không riêng gì về Piano.

Chiều sâu phím ( Cảm phím ):

  • Âm thanh của piano cơ được tạo ra khác nhau. Nhờ vào lực của của đầu ngón tay, đánh mạnh sẽ ra một âm khác , đánh nhẹ sẽ ra một âm khác.
  • Còn âm thanh của Piano điện là âm mô phỏng của piano cơ. Nên âm chỉ phát ra một loại âm thanh duy nhất dù lực tay có mạnh hay nhẹ đi chăng nữa.

Mua đàn piano cho bé thì nên mua Piano cơ hay Piano điện?

Về thiết kế đàn piano

  • Piano cơ có thiết kế tỉ mỉ sang trọng, thông thường những cây đàn piano cao từ 121cm – 131cm.  Cố định không lắp ráp được vì cấu tạo máy bên trong. Đó cũng là một khuyết điểm của Piano cơ
  • Piano điện với thiết kế nhỏ gọn không chiếm nhiều diện tích. Có thể để bất cứ đâu trong ngôi nhà của bạn.

Mua đàn piano cho bé thì nên mua Piano cơ hay Piano điện?

Xem thêm : Top 20 Đàn Piano Giá Rẻ Chất Lượng Dành Cho Người Mới Học Đàn

Về độ bền đàn piano

  • Piano cơ được cấu tạo từ những búa đàn bằng lông cừu. Sau đó tác động vào dây đàn tạo ra âm thanh nên độ bền sẽ lên đến trăm năm nếu sử dụng, bảo trì bảo dưỡng đúng cách.
  • Còn Piano điện chỉ mô phỏng âm thanh của Piano cơ bằng mạch điện tử. Nên theo thời gian độ bền của Piano điện cao nhất chỉ được khoảng 10 năm.

Mua đàn piano cho bé thì nên mua Piano cơ hay Piano điện?

Về giá thành đàn piano

  • Giá thành của Piano cơ cao hơn rất nhiều so với Piano điện. Giá thấp nhất của một cây Piano cơ từ 25 triệu trở lên. Trong khi Piano điện chỉ cần 7 triệu hay 10 triệu đã có một chiếc Piano điện.

Về chế độ bảo hành của các cơ sở mua bán đàn Piano

  • Thông thường chế độ bảo hành ở các cơ sở bán đàn Piano. Piano cơ được bảo hành từ 5 -7 năm có cơ sở còn bảo hành đến 10 năm. Cùng những lần bảo trì bảo dưỡng để đảm bảo chất lượng đàn của bạn.
  • Còn Piano điện bảo hành hãng chỉ 1 năm, thêm bảo hành của cơ sở bán đàn từ 2 -3 năm. Trong khi đó những mạnh điện tử của Piano điện sẽ hay gặp vấn đề sau 3 năm. Song đó mỗi lần tu sửa chữa đàn Piano điện lại rất tốn kém, mất rất nhiều thời gian.

KẾT LUẬN

Với những so sánh trên chắc bạn đã có sự lựa chọn cho bé của bạn. Nhưng suy cho cùng với độ bền vượt thời gian, độ cảm âm chuẩn về Piano cùng thiết kế sang trọng của Piano cơ. Thì việc bỏ ra một số tiền để đầu tư cho bé một cây đàn Piano cơ là rất xứng đáng.

Chưa kể đến việc sau này bé học Piano nâng cao hơn vẫn sẽ đổi sang đàn Piano cơ cho bé. Vì âm thanh của Piano điện chỉ đạt ở mức cơ bản. Âm thanh của Piano cơ sẽ khiến bé muốn chinh phục những tác phẩm nâng cao hơn đạt đến trình độ chuyên nghiệp hơn. Song đó nếu bạn đang lựa chọn hay tìm kiếm. Một địa điểm hoặc một cơ sở bán đàn piano cũ có uy tín và chất lượng.

Với 12 kinh nghiệm nhập khẩu và cung cấp piano. Piano HT để lại một ấn tượng khá tốt trong tâm trí người tiêu dùng. Mọi hoạt động của công ty đều hướng đến sự trải nghiệm của khách hàng, làm tăng sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ và sản phẩm của công ty. Cùng với chương trình bảo hành 10 năm và bảo trì bảo dưỡng định kì 6 tháng /lần của Piano HT. Thì Piano HT là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Hãy Liên hệ Hotline 090 1231 678. Hoặc ghé Showroom: 86 – Phan Văn Trị – Phường 12 – Quận Bình Thạnh để được tư vấn ngay.

Xem thêm : Top 20 Đàn Piano Giá Rẻ Chất Lượng Dành Cho Người Mới Học Đàn

     

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 Quán Cafe Có Đàn Piano Cho Khách Chơi

Bảng Tra Năm Sản Xuất Đàn Piano Kawai Upright Japan

Tư Vấn Mua Đàn Piano Cho Bé Dễ Hiểu Nhất