Nên mua đàn Piano cơ Yamaha hay Piano cơ Kawai ?

Piano Yamaha và Piano Kawai là hai thương hiệu lớn tại Nhật Bản. Hiện đàn Piano cơ đang được mọi người ưa chuộng và là sự lựa chọn hàng đầu trên toàn thế giới. Với những giá trị về thương hiệu, chất lượng hay âm thanh tạo nên những sản phẩm chất lượng hàng đầu cùng với độ bền vượt thời gian của  đàn piano cơ.

Đàn Piano cơ Yamaha hay Kawai loại nào tốt hơn thì vẫn chưa có một ý kiến nào là chính xác nhất. Bởi với những nhạc công có người thích thiết kế của Kawai, hay có người lại thích âm thanh của Yamaha.

Mỗi người đều có những nhận định riêng về thương hiệu, về âm thanh, về thiết kế,… Song đó để các bạn có thể chọn được một mua đàn Piano cơ ưng ý nhất, hài lòng nhất. Thì sau đây sẽ là bài viết so sánh giữa Piano cơ Yamaha và Piano cơ Kawai để bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp nhất.

Nên mua đàn Piano cơ Yamaha hay Kawai ?

Xem chi tiết các model đàn Piano Yamaha và Piano Kawai Tại đây

1. So sánh về công nghệ sản xuất.

Những ưu việt về công nghệ sản xuất đàn Piano cơ luôn nhận được sự quan tâm của những người chơi nhạc thực thụ. Bởi đó chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến chất lượng âm thanh cũng như giá trị của mỗi cây đàn piano được sản xuất ra.

Đàn piano cơ Kawai khẳng định chất lượng của mình với việc đi tiên phong trong công nghệ sử dụng chất liệu ABS và ABS-Carbon trong mỗi cỗ máy đàn Piano cơ của mình. Với ưu thế vượt trội hơn hẳn so với chất liệu gỗ truyền thống. Những cây đàn piano Kawai này được người dùng ti tưởng và ưa ái lựa chọn hơn cả.

Đàn piano cơ Yamaha: Đi ngược lại với con đường phát triển của Kawai. Thương hiệu đàn piano Yamaha chọn riêng cho mình một chiến lược hoàn toàn ổn định vững chắc. Không có những đổi mới quá táo bạo về chất liệu. Yamaha chọn cho mình cách tiếp cận truyền thống an toàn và hạn chế mọi rủi ro. Cách tiếp cận này kết hợp với các các kỹ thuật thiết kế hiện đại đã cho ra đời rất nhiều các sản phẩm đàn chất lượng.

công nghệ sản xuất Piano Kawai

Công nghệ sử dụng chất liệu ABS và ABS-Carbon

2.So sánh về chất lượng âm thanh làm nên giá trị.

Với những người chơi nhạc thực thụ, họ có thể dễ dàng cảm nhận được chất lượng âm thanh và các giai điệu trong trẻo mà chúng cất lên ngay khi người nghệ sỹ lướt tay trên những phím đàn đầu tiên.

Piano Yamaha được đánh giá là thương hiệu đàn sở hữu chất lượng âm thanh có phần mạnh mẽ, êm dịu và trầm ấm hơn. Trong khi Kawai lại sở hữu chất lượng âm thanh theo xu hướng thanh thoát, biểu cảm rõ ràng cũng như có độ sáng nét hơn. 

Nên đa phần người chơi nhạc Classic Jazz lại chọn mua Piano cơ Kawai. Còn để biểu diễn những bài nhạc trầm ấm thì họ sẽ chọn mua Piano cơ Yamaha.

3.So sánh về thiết kế.

Đàn Piano cơ Yamaha đa dạng về nhiều mẫu mã. Từ dòng cho người học cơ bản đến nâng cao đến các nghệ sĩ chuyên nghiệp. Màu sắc rất đa dạng không thể liệt kê hết. Từ màu cổ điển, màu gốc đến màu hiện đại như màu vân gỗ, màu đen bóng, màu trắng , màu đỏ,… Nằm tầm giá từ 35 triệu trở lên có những dòng Grand Yamaha lên đến hàng tỉ đồng. Và được sử dụng nhiều trong các buổi hòa nhạc lớn.

Còn về Piano Kawai thì mẫu mã tuy đa dạng nhưng lại màu sắc chỉ có một vài màu thông dụng. Vì là dùng bằng công nghệ sử dụng chất liệu ABS và ABS-Carbon cho nên Kawai ít có màu vân gỗ.

Chỉ là màu đen bóng , đỏ hay là những màu khác. Và tầm giá của Kawai lại nằm từ 30 triệu đến 80 triệu cho dòng upright. Nên có khi nghệ sĩ chơi chuyên nghiệp để biểu diễn ở một tầm cao khác. Họ lại lựa chọn những dòng cao cấp của Yamaha.

Nên mua đàn Piano cơ Yamaha hay Piano cơ Kawai

Xem chi tiết các model đàn Piano Yamaha và Piano Kawai Tại đây

Kết luận 

Những so sánh về thương hiệu, chất lượng, chất liệu, giá trị trên đây chỉ là một trong những khía cạnh được bàn luận khi so sánh đàn piano cơ Kawai và Yamaha. Bởi mọi sự so sánh đều là khấp khiễng nhất là khi Yamaha và Kawai luôn có sự cạnh tranh và bám sát rất gần nhau.

Cùng là hai ông lớn trên thị trường đàn piano, chất lượng được khẳng định với thời gian dài. Bởi vậy mà việc so sánh đàn piano Kawai và Yamaha là một trong những điều không dễ gì có thể phân định một cách rõ ràng được. Điều đó phụ thuộc vào cách thưởng nhạc của mỗi nghệ nhân, nhạc sỹ cũng như thị hiếu của quý khách hàng chơi nhạc thực thụ.

Đến đây chắc hẵn bạn đã có thêm nhiều kiến thức và những kinh nghiệm chọn đàn theo đúng tiêu chí của bạn về việc mua đàn loại nào là tốt nhất. Đồng thời còn bổ sung thêm nhiều kiến thức am hiểu về đàn piano cơ.

Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại TP. HCM có nhu cầu mua pinao. Hãy ghé đến Showroom : 86 – Phan Văn Trị – Phường 12 – Quận Bình Thạnh ( Gần Chợ Bà Chiểu ) Hoặc liên hệ 090.123.1678 để được tư vấn trực tiếp.

Nhắn tin trực tiếp qua Fanpage PianoHT tại đây

Bài Viết Liên Quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 Quán Cafe Có Đàn Piano Cho Khách Chơi

Bảng Tra Năm Sản Xuất Đàn Piano Kawai Upright Japan

Tư Vấn Mua Đàn Piano Cho Bé Dễ Hiểu Nhất