Thương hiệu Hornung & Holler - Grand Piano Cao Cấp Từ Đan Mạch

Hornung & Møller thống trị ngành công nghiệp piano vào giữa những năm 1800 và giới thiệu khung bằng gang . Công ty được thành lập bởi Conrad Christian Hornung, một thợ làm mũ từ Skælskør , người bắt đầu quan tâm đến việc chế tạo đàn piano trong một chuyến thăm đến Đức. [1]

Sau khi học ở Đức, ông trở về Đan Mạch, nơi ông sản xuất cây đàn piano đầu tiên của mình vào năm 1827 và thành lập một cửa hàng tại thị trấn quê hương Skælskør. Công ty chuyển đến Slagelse vào năm 1834 và đến Copenhagen vào năm 1842.

Đàn Piano Hornung Holler Cao cấp Đan Mạch

Năm 1851, ông chuyển nhượng toàn bộ công ty cho nhân viên của mình là Hans Peter Møller, người này đã được thêm vào tên của công ty. Khi Møller qua đời năm 1859, công ty do người vợ góa của ông lãnh đạo, với người con trai 20 tuổi Frederik Møller làm tổng giám đốc. Nhà máy chuyển đến Cung điện Dehns ở Bredgade vào năm 1872, nơi cũng được sử dụng làm nơi trưng bày các nhạc cụ. ” Nguồn: Wiki

Lịch sử chế tạo đàn piano của gia đình Hornung đã được ghi lại trong WPA (Work Projects Administration, California) vào năm 1941, với chủ đề “Các nhà sản xuất nhạc cụ” Thư viện Công cộng San Francisco:

“Conrad Christian Hornung, sinh ra ở Slagelse, Đan Mạch vào năm 1842, xuất thân từ một gia đình thợ thủ công bậc thầy, những người đã thống trị ngành công nghiệp piano Scandinavia kể từ khi thành lập cách đây hơn một thế kỷ. Nhưng không giống như những người thuộc thế hệ trước và của anh ấy, những người đã tìm được việc làm sẵn sàng trong nhà máy Hornung và Moller (do chú của anh ấy thành lập tại Copenhagen năm 1838), Conrad trẻ tuổi đã có được hầu hết kinh nghiệm thực tế của mình ở Nam Âu.

Sau một thời gian đi học ở Naples và Rome, ông làm việc cho Collard &Collard của London, những nhà sản xuất đàn piano nội địa lớn nhất của Anh trong những năm 1800. Khi ở đó, anh kết hôn với một cô gái người Anh, cắt đứt quan hệ với Collard & Collard, và tham gia vào công việc kinh doanh chế tạo đàn piano cho chính mình. Năm 1872, nghe được những câu chuyện về cơ hội vô biên của nước Mỹ, Hornung và cô dâu của mình di cư đến New York, nơi mà trong năm sau đó, một cậu con trai chào đời.

Sự bất mãn ngày càng tăng với New York nhanh chóng được gia tăng bởi việc Hornung muốn đến thăm Thung lũng Yosemite. Năm 1874, ông chuyển gia đình đến San Francisco, nhận thấy phương Tây hấp dẫn, và quyết định biến thành phố trở thành quê hương lâu dài của mình. Gần như ngay lập tức, ông được nhà sản xuất piano Charles Hall và sau đó là TM Antisell mời làm việc để giúp chế tạo, điều chỉnh và sửa chữa các nhạc cụ mà những người thợ thủ công này ngày càng tăng lên.

Trong khi đó, tại phòng khách của nhà mình, Hornung đã chế tạo và hoàn thiện một số cây đàn piano, đây là một bước cải tiến so với các loại hiện tại. Đến năm 1880, ông lại tự kinh doanh, mở một cửa hàng tại 717 Market Street.

San Francisco vào thời điểm này đã trở nên có ý thức về âm nhạc. Mỗi gia đình có đủ khả năng mua một cây đàn piano trên thị trường, và rất ít người mua tiềm năng, một khi họ đã thử một cây đàn Hornung, có thể nghi ngờ tính ưu việt của nó so với tất cả, trừ những sản phẩm nhập khẩu đắt tiền nhất. Vân sam Alaska có hạt sẫm màu được sử dụng trong việc chế tạo bảng âm thanh đã mang lại cho nhạc cụ Hornung một âm sắc đặc biệt rõ ràng và những cải tiến hơn nữa trên bảng âm thanh đã không còn nữa với việc điều chỉnh liên tục mà các cây đàn piano của các hãng khác yêu cầu. Trong suốt nó được xây dựng và hoàn thiện một cách nghệ thuật. Nó được làm theo phong cách dựng đứng mới lạ, mà Hornung là một trong những người đầu tiên giới thiệu.

Trước năm 1906, công việc kinh doanh của Hornung rất thành công, ông đã bốn lần phải tìm những khu đất lớn hơn. Một số nhạc cụ của ông có bộ điều khiển cảm ứng, được phát minh bởi một người anh trai, Rudolph Hornung, vào năm 1896. Bằng cách xoay một núm bên trong cây đàn piano, người ta có thể điều chỉnh bàn phím từ cứng, sang trung bình, đến gần như lông vũ; và vì thiết bị này đã được cấp bằng sáng chế, không nhà sản xuất nào khác có thể áp dụng nó.

Trong trận hỏa hoạn và động đất năm 1906, cơ sở Hornung ở 216 McAllister Street đã bị biến thành một đống đổ nát âm ỉ. Điều này có nghĩa là, như trong nhiều trường hợp tương tự, bắt đầu lại từ đầu. Hornung đã làm như vậy theo đúng nghĩa đen hơn hầu hết các doanh nhân, vì những nhạc cụ tiếp theo mà anh ấy sản xuất được làm trong tầng hầm của ngôi nhà của anh ấy tại 1762 Eddy Street, may mắn là đã thoát khỏi sự phá hủy. Ngay sau đó, ông tích lũy đủ hàng để mở một cửa hàng khác; và ngôi nhà của C. C, Hornung, với hai con trai được bổ sung vào công ty, bước vào giai đoạn thứ hai của sự nghiệp thành công.

Khi Hornung qua đời, vào năm 1909, các con trai của ông tiếp quản cơ sở mà ông đã để lại và tiếp tục hoạt động chung cho đến năm 1922, chuyển đến địa điểm hiện tại (1941) tại 236 Eddy Street. Trong năm đó, người con trai lớn chết yểu, để lại người trẻ tuổi, Valdemar, hoàn toàn gánh vác.

Như bằng chứng về khiếu hài hước của Hornung, và có lẽ cũng là dấu hiệu cho thấy tay nghề thủ công điêu luyện của cha mình, Valdemar Hornung đã kể về giai thoại này. Năm 1878, Conrad Christian Hornung mua một chiếc Steinway, và lưỡi bằng má, vẽ tên và thay thế tên của mình. Trên một cây đàn piano do chính mình sản xuất, ông đã đảo ngược quy trình, biến nó thành một cây đàn Steinway. Sau đó, ông mời khoảng 25 phụ nữ San Francisco nổi bật trở lên đến cửa hàng của mình và yêu cầu họ thử hai loại nhạc cụ và chọn ra người cấp trên. Không có một ngoại lệ nào, những người phụ nữ đã chọn “Steinway”, tất nhiên không biết rằng đó là một Hornung ngụy trang. “

Đàn Piano Hornung Holler Cao cấp Đan Mạch

Trên đây là một số thông tin lịch sử thương hiệu đàn Piano Hornung Holler. Quý Khách Hàng quan tâm mẫu sản phẩm này có thể đến trực tiếp cửa hàng Piano HT để trải nghiệm sản phẩm đàn grand piano cao cấp HORNUNG HOLLER ngày tại sài gòn

THÔNG TIN ĐỊA CHỈ CÔNG TY PIANO HT

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ ÂM NHẠC HOÀNG THÁI

Showroom: 86 Phan Văn Trị, P.12, Bình Thạnh, HCM

Kho Đàn: 204 Nơ Trang Long, P.12, Bình Thạnh, HCM

Đây là 5 lý do vì sao bạn nên Mua đàn piano cơ tại PianoHT.

  1. Bạn sẽ được BẢO HÀNH 10 NĂM tại nhà, đảm bảo piano của bạn sẽ bền đẹp
  2. LÊN DÂY MIỄN PHÍ 10 NĂM tại nhà trong suốt thời gian bảo hành sản phẩm
  3. Bảo dưỡng ĐỊNH KỲ 6/THÁNG 1 LẦN, chăm sóc cây đàn piano của bạn luôn tốt
  4. Vận chuyển miễn phí, tặng đẩy đủ phụ kiện đi kèm như ghế, khăn phủ, ống sưởi..
  5. Hỗ trợ đổi trả nâng cấp đàn sau 3 năm sử dụng với chính sách giá thu lại cao nhất
  6. Đổi trả MIỄN PHÍ ĐÀN PIANO TRONG 30 NGÀY, 1 đổi 1 tất cả sản phẩm.

+ BẠN CÓ THỂ: 

=> GỌI HOTLINE hoặc ZALO số 090.123.1678

​=>  HOẶC CHAT QUA FACEBOOK: TẠI ĐÂY

ĐỂ CHÚNG TÔI HỖ TRỢ BẠN NHANH NHẤT NHÉ !

Nguồn: http://mshepherdpiano.com/antique-piano-tools/hornung/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 Quán Cafe Có Đàn Piano Cho Khách Chơi

Bảng Tra Năm Sản Xuất Đàn Piano Kawai Upright Japan

Tư Vấn Mua Đàn Piano Cho Bé Dễ Hiểu Nhất